Theo đó, từ 5h đến 10h30 ngày 4/10/2020, tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đường đôi phố Đinh Tiên Hoàng và phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Viettel Fastest - giải chạy việt dã 1 cự ly (10km) đầu tiên tại Việt Nam dành cho 3 đối tượng: Chuyên nghiệp, Bán chuyên và Người mới chạy sẽ được diễn ra.

Toàn bộ doanh thu từ bán vé (BIB) sẽ được quyên góp cho “Trái tim cho em”- chương trình mổ tim nhân đạo miễn phí do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Quỹ Tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam sáng lập và thực hiện.


Với thông điệp “Bứt tốc cùng công nghệ”, giải chạy Viettel Fastest ứng dụng nhiều công nghệ mới trong việc đăng ký cũng như tham gia giải chạy, bao gồm hệ thống quản lý trực tuyến bằng mã ghi danh, công nghệ check-in xác thực gương mặt, sử dụng waiver (giấy miễn trừ trách nhiệm) điện tử, sử dụng mã QR Code để nhận hoặc ủy thác nhận hộ Race-kit dễ dàng. Ngoài các ứng dụng công nghệ, vận động viên có thể ghi danh và chuyển nhượng BIB chạy trực tuyến một cách rất tiện lợi, không cần thông qua BTC và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Chia sẻ về lý do tổ chức giải chạy Viettel Fastest, ông Nguyễn Thành Nhương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết: “Chạy bộ là môn thể thao vàng cho sức khỏe, Viettel Fastest không chỉ tạo ra sân chơi chuyên nghiệp thu hút những người yêu thích môn chạy bộ đường dài tại Việt Nam và trên thế giới, khích lệ phong trào tập luyện thể thao lành mạnh cho cộng đồng mà còn phù hợp với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội của Viettel. Toàn bộ doanh thu bán vé từ giải chạy được dùng để phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo thể hiện tấm lòng của Viettel muốn tri ân cộng đồng, và xây dựng một xã hội bền vững”.

Giải chạy với nhiều điều đặc biệt nhất từ trước đến nay

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng có một giải chạy cự ly ngắn với chất lượng chuyên môn tốt, đường chạy tiêu chuẩn 10KM theo phương pháp đo đạc của Liên đoàn Điền kinh Thế giới dành cho vận động viên chuyên nghiệp và vận động viên bán chuyên, những người chạy lâu năm có thành tích tốt. Trước đó, cự ly ngắn tại các giải chạy thường được gọi là “fun run” phần lớn dành cho trẻ em và những người mới tập chạy, thiếu tính chất thành tích và không khí ganh đua, thi đấu.

Giải chạy sẽ được chia thành 3 nhóm xuất phát: Chuyên nghiệp (Pro xuất phát 5h30), bán chuyên nghiệp (Semi Pro xuất phát 6h30) và Người mới chạy (New Run xuất phát lúc 8h00). Mỗi nhóm được chia nhỏ để xuất phát nhiều lượt đảm bảo phòng chống dịch.

Hệ thống giải thưởng của Viettel Fastest được chia theo 3 nhóm: Chuyên nghiệp, Bán chuyên nghiệp và Người mới chạy. Mỗi nhóm sẽ có tiêu chuẩn riêng về thành tích cá nhân (chuyên nghiệp: 42/45 phút/10km, bán chuyên nghiệp: 60/65 phút/10km, người mới chạy: 90/100 phút/10km).

Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt với tổng trị giá lên tới 138 triệu đồng, mỗi vận động viên về Nhất ở từng hạng mục giải còn được nhà tài trợ Viettel Store tặng 01 đồng hồ thông minh (nhãn hiệu Garmin Forerunner 45 trị giá 5.090.000đ dành cho các giải Nhất Nam và Apple Watch Series 3 GPS 38mm Silver trị giá 5.790.000đ dành cho Nhất Nữ).
Mức phí tham gia giải chạy là 300.000đ/vận động viên dành cho những người đăng ký trước ngày 29/09/2020 và 350.000đ nếu đăng ký sau đó. Toàn bộ tiền thu được ban tổ chức ủng hộ cho chương trình Trái tim cho em để phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo.

Đây cũng là lần đầu tiên có một giải chạy cho phép chuyển nhượng vé nếu phút chót người mua không tham gia được và cam kết hoàn tiền nếu trong trường hợp giải chạy Viettel Fastest 2020 bị hoãn hủy vì lý do bất khả kháng.

Tin liên quan

Thông cáo báo chí Viettel giành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2024
Vừa qua, Viettel giành 14 giải tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2024 (IBA 2024).
Thông cáo báo chí | Thứ sáu, 30/08/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Viettel công bố Báo cáo An ninh mạng 6 tháng đầu năm
Ngày 26/8, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố báo cáo tình hình an ninh mạng nửa đầu năm 2024. Báo cáo cung cấp thông tin về tình trạng lọt lộ dữ liệu, các lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến doanh nghiệp Việt, tấn công mã hoá dữ liệu tống tiền (ransomware), tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).
Thông cáo báo chí | Thứ hai, 26/08/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Giải thưởng Viettel tìm kiếm các ý tưởng công nghệ đột phá
Chiều ngày 21/8, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Lễ trao giải Innovative-me 2024. Giải cao nhất thuộc về ý tưởng phát triển Ứng dụng hỗ trợ người dân tị nạn tại Burundi.
Thông cáo báo chí | Thứ năm, 22/08/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Tổng thống Timor Leste: Muốn cùng Việt Nam phát triển công nghệ số thông qua Viettel
Chiều ngày 3/8, Tổng thống Timor Leste Jose Ramos-Horta thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.
Thông cáo báo chí | Thứ hai, 05/08/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Chủ tịch nước biểu dương đóng góp của Viettel tại Campuchia
Chiều ngày 13/7, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc tại Metfone - thương hiệu Viettel tại Campuchia - trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Campuchia. Metfone tiên phong về hạ tầng số, chuyển đổi số, đồng thời là doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất cho Chính phủ Hoàng gia Campuchia.
Thông cáo báo chí | Thứ bảy, 13/07/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Thương hiệu Viettel tại Lào là hình mẫu cho hợp tác kinh tế giữa hai nước
Chiều ngày 11/7, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc tại Công ty Star Telecom – công ty liên doanh của Viettel tại Lào (Unitel). Buổi làm việc nằm trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước tới Lào.
Thông cáo báo chí | Thứ năm, 11/07/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí 3 NĂM LIÊN TIẾP VIETTEL GIÀNH NHIỀU GIẢI NHẤT TẠI GIẢI THƯỞNG CÔNG NGHỆ CỦA THẾ GIỚI – IT WORLD AWARDS
Năm 2024, Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về công nghệ nhờ những giải pháp sáng tạo “Made by Viettel”, được đánh giá cao từ hội đồng hơn 2.000 chuyên gia trên toàn thế giới.
Thông cáo báo chí | Thứ hai, 08/07/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí VIETTEL VÀ SUPERMICRO HỢP TÁC TRONG LĨNH VỰC CÔNG NGHỆ, VIỄN THÔNG
Vừa qua, tại Đài Loan - Trong khuôn khổ Triển lãm Computex 2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty Supermicro (Mỹ) tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, hai doanh nghiệp sẽ cùng hỗ trợ phát triển công nghệ, tập trung vào các giải pháp toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ 5G và trí tuệ nhân tạo (AI).
Thông cáo báo chí | Thứ ba, 02/07/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt
Vừa qua, hệ thống nhận diện khuôn mặt - Viettel eKYC của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) nhận chứng chỉ quốc tế ISO 30107-3 về nhận diện khuôn mặt (FaceID) cấp độ 2. Viettel là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất đến nay tại Việt Nam nhận được chứng chỉ cấp độ 2, cũng là cấp độ cao nhất.
Thông cáo báo chí | Thứ hai, 24/06/2024
Xem thêm
Thông cáo báo chí Viettel kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống và đón nhận huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhất
Tại Hà Nội, ngày 31.5.2024, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (1.6.1989 - 1.6.2024). Tại buổi lễ, Viettel được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất theo quyết định số 439/QĐ-CTN ngày 21.5.2024. Trước đó Viettel đã đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2019, danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân năm 2014, danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2007.
Thông cáo báo chí | Thứ bảy, 01/06/2024
Xem thêm
Thư viện
THỜI GIAN TỪ
ĐẾN
CHỦ ĐỀ
Định dạng
Thư viện

Bộ lọc

công ty thành viên